วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Selection

Selection คือ การเลือกพื้นที่ปรับภาพเฉพาะบางส่วนหรือบางจุด ที่เราต้องการได้ผลลัพธ์บางอย่าง จากตัวโปรแกรม เพราะในโปรแกรม Photoshop ขณะที่เรากำลังใช้คำสั่งเพื่อที่จะปรับภาพอยู่นั้น ตัวโปรแกรมจะทำการปรับทั้งภาพ (ทั้ง Canvas ) เพราะฉะนั้นถ้าเราเข้าใจเรื่อง Selectionได้ดี เราก็สามาถปรับแต่งภาพได้ดีเช่นกัน

PS.
Selection บางทีเรียกว่า Marching ants (มดเดินแถว) หรือเส้นประ Selection จะมีรูปร่างหน้าตาอย่างไรก็ได้แล้วแต่เรากำหนด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น